Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật

Submitted by haiduong on Sat, 08/04/2012 - 05:23

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp nhận hiện vật do Đại tướng Phạm Văn Trà và Đại tá nhà văn Nguyễn Quý Hải trao tặng.

  Ngày cập nhật : 08:11 29/09/2011Trong không khí hướng tới kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/1954 – 10/10/2011, ngày 28/09/2011 Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật “Lá cờ Giải phóng” do Đại tướng Phạm Văn Trà – Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng. Tại buổi lễ, Bảo tàng tiếp nhận bộ cờ Tư lệnh do Đại tá nhà văn Nguyễn Quý Hải – Nguyên Trưởng đoàn Kịch nói Quân đội phát minh và đã được Cục Bản quyền cấp Bằng sáng chế.


Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và trực tiếp là Tổng cục Chính trị, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, cá nhân Tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân, các cựu chiến binh trong và ngoài nước hiến tặng kỷ vật kháng chiến cho Bảo tàng. Cuộc vận động Sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến” đã thu được kết quả cao, nhiều hiện vật quý, có giá trị lịch sử, nhân văn sâu sắc được tiếp nhận làm hiện vật giáo dục truyền thống, trong số đó có nhiều hiện vật của các tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các tập thể tiêu biểu có thành tích trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, những hiện vật do các cựu chiến binh Mỹ tham chiến ở Việt Nam trao tặng như: Cuốn nhật ký bằng tranh của họa sỹ Lê Đức Tuấn, hiện vật của Nhóm Con Nai giúp Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng lực lượng vũ trang trong kháng chiến chống thực dân Pháp… và hôm nay Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam lại vinh dự được tiếp nhận “Lá cờ Giải phóng” do một cựu binh Mỹ tên là Patrick McMakin từng tham chiến ở Việt Nam từ năm 1969 đến năm 1970 trao tặng thông qua Đại tướng Phạm Văn Trà; với nguyện vọng lá cờ được trưng bày giới thiệu với đông đảo công chúng và hy vọng một ngày nào đó Ông có thể chiêm ngưỡng nó trong bảo tàng.

 

 

 
 

 


 


Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Đại tá.TS. Nguyễn Xuân Năng – Giám đốc Bảo tàng trân trọng cảm ơn Đại tướng Phạm Văn Trà đã dành thời gian đến trao hiện vật cho Bảo tàng, cảm ơn Đại tá nhà văn Nguyễn Quý Hải đã trao tặng cho Bảo tàng bộ cờ Tư lệnh.