Tâm sự đầu năm

Submitted by haiduong on Sat, 02/11/2017 - 10:08

 

Đầu năm buồn vui lẫn lộn. Lại thêm một tuổi. Thấp thỏm lo âu: 2017 Cờ tư lệnh, đứa con tinh thần của tôi cũng là của quân đội của nhân dân Việt Nam sẽ như thế nào?
– Liệu bao nhiêu đơn vị sẽ tổ chức tập huấn cờ tư lệnh? Mặc dầu đã có những tin hiệu vui đầu năm: E692 F3 Bộ tư lệnh Thủ đô đã có một đại đội triển khai, binh chủng Công binh, binh chủng đầu tiên đã chuẩn bị vật chất cho tập huấn cờ tư lệnh và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng cũng chuẩn bị triển khai,
– Liệu ý đồ mời tác giả cờ tư lệnh tham dự Hội thi Cờ vua của khối NATO vào tháng 4 tới có thành sự thật không? Tuổi cao sẽ là rào cản chăng? Nếu được tham dự thì đó thực sự là cờ tư lệnh được chắp cánh bay khắp thế giới.
– Không thể ngồi chờ những gì sẽ tới,Một câu lạc bộ cờ tư lệnh của tuổi già đã được nhóm họp với kiện tướng cờ tư lệnh U 70 Phạm Xuân Phiên, Trần Đăng Dương…
Mời các bạn đọc lá thư của Rene Gralla gửi ban tổ chức hội thi Cờ vua khối NATO:
Lá thư của Rene Gralla gửi hội thi cờ của khối NATO December 5th, 2016
Dear LCol Csaba Cszizmadla,
With great interest I have learned that the next NATO Team Chess Championship 2017 will take place in Budapest from March 26th, 2017 to April 1st, 2017…
Với sự đặc biệt quan tâm tôi được biết giải vô địch cờ vua khối NATO 2017 sẽ diễn ra tại Budapest từ 26 tháng 3 tới 1 tháng 4 năm 2017. Budapest một thành phố tuyệt vời của Hungary một đất nước xinh đẹp.
Hội thi cờ vua của quân đội là một dẫn chứng tuyệt vời cho mối quan hệ đối tác của quân đội các nước thành viên của NATO nó không chỉ là trò chơi mà là một công cụ giải trí để đào tạo các kỹ năng chiến lược Tôi muốn đề xuất với bạn mời Đại tá về hưu Nguyễn Quý Hải từ Hanoi Việt Nam như là khách danh dự tại giải vô địch NATO. Đại tá Hải 84 tuổi đã tham gia vào một trong những trận chiến quan trọng nhất của cuộc chiến tranh Việt Nam, cụ thể là trong trận Quảng Trị từ 30 tháng 3, đến 1 tháng 5 năm 1972, bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam.
Năm tới sẽ là 45 năm kể từ khi sự kiện quân sự đã diễn ra, và kỷ niệm sự kiện đó sẽ diễn ra song song với NATO Chess Championship 2017.
Nhưng điểm chung của trận Quảng Trị năm 1972 Đại Tá Hải tham gia và giải vô địch cờ vua NATO là gì?
Bởi vì trong những bài học quân sự Đại Tá Hải đã học được trong trận Quảng Trị năm 1972, ông đã tạo ra được một phiên bản hiện đại hóa của cờ vua– Và được gọi là COMMANDER CHESS “Cơ Tu Lệnh”.
Đó là một phiên bản lớn của cờ vua, với quân cờ là xe tăng, máy bay, tên lửa và pháo binh; bàn cờ có vùng nước ven biển (cộng với một dòng sông) do đó có lực lượng hải quân. COMMANDER CHESS là một phiên bản rất thú vị và đầy thử thách của cờ vua và vì COMMANDER CHESS là huấn luyện quân sự rất tốt.
Việt Nam thường xuyên đăng tải các sự kiện của COMMANDER CHESS ( cờ tư lệnh) (bạn sẽ tìm thấy một số clip bằng cách kiểm tra ra Cờ Tư Lệnh của helpf của YOUTUBE).
Tôi đã xuất bản một số bài viết về trò chơi tuyệt vời này, xin vui lòng xem các ấn phẩm như sau trên trang web của Liên đoàn Cờ vua Đức (cộng với một liên kết dẫn đến một phóng sự truyền hình về COMMANDER CHESS ở Việt Nam):
PLUS: Ngoài ra Đại Tá Hải có thể thuyết trình về kinh nghiệm của mình trong trận Quảng Trị, Đại Tá Hải là một nhân chứng mắt rất quan trọng của các sự kiện quân sự quan trọng trong thế kỷ 20,..