Trò chơi cờ tư lệnh: Đuổi bắt tàu chiến

Submitted by haiduong on Thu, 08/04/2016 - 11:46

Trò chơi đuổi bắt tàu chiến

Các kỳ thủ cờ tư lệnh thân mến.

Mời các bạn chơi trò chơi đuổi bắt táu chiến với đội hình quân cờ bố trí như hình vẽ, Chỉ có 8 quân quan trọng trong cuộc chơi: 2 quân tàu chiến, 2 quân máy bay, 1 quân pháo binh mặt đất, 1 quân tên lửa phòng không 4 bệ phóng, 1 quân cao xạ 2 nòng và 1 quân bộ binh. Nguyên tắc đi và ăn như luật chơi cờ tư lệnh các bạn đã học.

Cụ thể quân bộ binh chỉ đi thẳng dọc ngang 1 nấc (10 điểm), quân cao xạ cũng chỉ đi thẳng 1 nấc nhưng có vòng lửa ăn được cả quân trên trời và quân dưới đát (10 điẻm); quân tên lửa đi và ăn thẳng 2 nấc, ăn chéo 45 độ 1 nấc (20 điểm); quân đại pháo đi và ăn thẳng và chéo tối đa 3 nắc (30 điểm), quân máy bay đi và ăn thẳng ăn chéo 45 độ 4 nấc (40 điểm) ;quân tàu chiến trên có tên lửa hải đối hải đi và ăn thẳng, chéo 4 nắc chuyên để đấu tàu chiến với tàu chiến, (40 điểm) nhưng trên tầu có pháo hạm chuyên bắn vào mục tiêu trên bộ (30 điểm) và có cao xạ bảo vệ (10 điểm), Vậy tàu chiến có tổng điểm lả (80điểm)

Chú ý. -Máy bay chạm vòng lửa bị cháy, muốn ăn quân có vòng lửa như cao xạ, tên lửa và tàu chiến phải 1 đổi 1

– Quân trên bộ ăn quân trên biển không phải thế chỗ. Quân trên biển ăn quân trên bờ biển phải thế chỗ, ăn quân sâu trong đất liền không phải thế chỗ.

– Trò chơi không có quân tư lệnh mà người chỉ huy trong trận này là đô đốc, và đô đốc chính là người chơi cờ. Mục tiêu của trò chơi là trong 15 phút bên nào diệt được 2 tàu chiến đối phương là bên đó thắng. Người thắng ở hội thi cơ sở được phong là đô đốc.

Mỗi trận tối đa 3 ván đấu, mỗi ván 15 phút, hết 15 phút không kết thúc chiến thuật thì tính thắng thua theo điểm.

Trò chơi ít quân và rất thiết thực, giúp cho các bạn có thể lập trình thành trò chơi điện tử. Mọi ý kiến trao đổi xin gửi qua tin nhắn trên facebook hai.nguyenquy.90

Chúc các bạn thành công

Tác giả môn cờ tư lệnh

 

2016-08-04 09.32.17