Dấu ấn cờ tư lệnh 2016

Submitted by haiduong on Wed, 01/25/2017 - 19:00

 

 


Ngoài việc duy trì phong trào chơi cờ tư lệnh tại các trường THCS, trường Sỹ quan Chính trị, năm 2016 phong trào đã có bước chuyển biến lớn:
1- Ban Thanh niên Tổng cục Chính trị đã tổ chức cho tác giả cờ tư lệnh hướng dẫn luật chơi cờ tư lệnh cho đại biểu thanh niên toàn quân.
2- Cục Quân huấn Bộ Tổng Tham mưu đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao mở lớp đào tạo huấn luyện viên cờ tư lệnh cho các sỹ quan chuyên ngành thể thao các quân binh chủng toàn quân. Lớp gồm 70 sỹ quan từ cấp úy đến đại tá, do tác giả trực tiếp giàng dậy.
3- Hội thi cờ tư lệnh năm 2016 xuất hiện các gương mặt kỳ thủ cờ tư lệnh lão thành, tuổi ngoài 70, và đặc biệt gương mặt các kỳ thủ cờ tư lệnh quốc tế đầu tiên từ các nước Croatia, và Slovenia
4- Cờ tư lệnh đã được sở giáo dục thành phố Hồ chí Minh bước đầu đón nhận và chuẩn bị triển khai vào dịp hè tới
5- Vào những ngày cuối năm, một đại đội của E692 F3 đã tới gặp tác giả để mua cờ về tổ chức cho đại đội tập chơi. Đại đội của E 692 sẽ là đơn vị cơ sở đầu tiên của quân đội triển khai chơi cờ tư lệnh. Và binh chủng công binh cũng đã tới gặp tác giả xin mua một số bộ cờ chuẩn bị cho lớp tập huấn thể thao ngoài tết trong đó có môn thể thao trí tuệ cờ tư lệnh. Hy vọng năm 2017 thực hiện chủ trương của Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Thể dục Thể thao, phong trào rèn luyện môn thể thao trí tuệ cờ tư lệnh sẽ phát triển mạnh cả trong và ngoài quân đội.
Nhân dịp tết Nguyên đán, tác giả chân thành cảm ơn Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Thể dục Thể thao, các kỳ thủ cờ tư lệnh trong nước ngoài nước, các bạn có tình cảm với cờ tư lệnh và đặc biệt Bảo tàng LSQSVN, Liên doàn Cờ Việt Nam cùng các bạn đã đóng góp chí tình cho hội thi cờ tư lệnh.
Tác giả Cờ tư lệnh, đại tá nhà văn Nguyễn Quý Hải