Gặp Minh Trường người con của đất phương Nam Vĩnh Long

Submitted by haiduong on Tue, 07/31/2012 - 21:16

Cháu xin tự giới thiệu cháu tên là Nguyễn Minh Trưòng, là y sĩ mới ra trường. lúc còn học ở trên trường thời gian rảnh cháu cùng bạn học rất thích chơi cờ vua, vì đây là một môn thể thao trí tuệ. Tình cờ hôm nay khi cháu lên mạng để tìm thông tin việc làm, lại phát hiện ra loại cờ mới. Cháu thấy đây là loại cờ mới, rất tuyệt vời, vì đây là cờ Made in Viet Nam. Cháu cũng từng đi nghĩa vụ quân sự trước khi đi học y sĩ. Cũng đã được học những bài chiến thuật, ở quê cháu cũng là vùng căn cứ kháng chiến của tỉnh ủy, nên cháu rất tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương. Khi học y sĩ học môn quốc phòng cũng được học lại. Giờ lại có cờ tư lệnh này cháu thấy rất tốt. Không những giải trí mà còn góp phần hình thành nhân cách chỉ huy, khuyến khích lớp trẻ như chúng cháu phải tư duy, động não hơn, càng giúp cho chúng cháu ứng dụng nhiều vào kinh nghiệm sống hơn. Nhưng một điều tiếc là, cháu ở ấp 3a, xã Phú Lộc, Huyện Tam Bình, Tỉnh Vĩnh Long. Ở tỉnh cháu hiện chưa bán loại cờ này cũng như sách hướng dẫn luật chơi.Nếu có điều kiện mong Bác gởi tài liệu qua địa chỉ email của cháu:Minhtruongdp2@gmail.com, số đt của cháu là 0975.079.496. Khi biết chơi cháu sẽ phổ biến cho nhiều người ở quê cháu cùng chơi, vì đây là một môn thể thao rất bổ ích.

 

 

 

From: minhtruong nguyen <minhtruongdp2@gmail.com>
To: Hải Nguyễn Quí <Haibienkich@yahoo.com>
Sent: Sunday, 29 July 2012 9:38 PM
Subject:

 

Chào Bác!

Cháu có niềm vui nầy muốn chia sẻ với Bác. Đó là ở Ủy ban xã gần nhà cháu  có 6 người cũng rất thích loại cờ này. Sáng nay công an huyện lên làm việc với xã, họ vào quán cháu uống nước, cũng rất quan tâm loại cờ này. Họ mong cháu tập thành thục sẽ phố biến lại cho cơ quan họ chơi. Câu lạc bộ dưỡng sinh ở khu di tích cũng vậy. Họ mong muốn được tập dưỡng sinh vừa được tham gia môn thể thao trí tuệ.

 Để thực hiện được những điều trên, cháu có những thắc mắc nhỏ, mong Bác giải đáp để cháu thông suốt:

bài tập Phi Đội quyết thắng:

Nước thứ 10 quân xanh: tư lệnh xanh chạy vào sở chỉ huy S 10,5. Như vậy thì khi đặt quân cờ thì tư lệnh sẽ nằm trên công sự 10,5 đúng không Bác.

Trả lởi: Đúng

Do bàn cờ giấy khi chơi thì Phải mở ra và khi đánh xong phải gấp lại. Nếu chơi nhiều lần thì bàn cờ sẽ bị rách. Nhưng nếu để rách bàn cờ thì tiếc lắm vì đây là kỉ vật mà. Nên cháu đã nghĩ ra một cách là cất bàn cờ mà Bác tặng, và mứơn ông thợ mộc đóng bàn cờ bằng cây. Loại có thể gấp lại và khi hai miếng ván gấp lại thì sẽ tạo thành một cái hộp để đựng các quân cờ, có chốt khóa để giữ các quân cờ. Còn trên bề mặt cháu dùng giấy màu decal bằng nhựa để vẽ các ô cờ. Khi hoàn thành cháu sẽ gửi ảnh bàn cờ cho Bác xem và góp ý.

 Chúc Bác sức khỏe và hạnh phúc.

Cháu Minh Trường

Trả lời:
Hoan nghênh Minh Trường. Mình đón xem hộp gỗ của bạn. Bàn cờ giấy có thể ghim trên miếng gỗ dán cho phẳng chơi cũng được rất lâu. Khi rách có thể tự vẽ trên gỗ dán.
Chơi ở bàn nước, có thể thu nhỏ mỗi ô là 4cm.
Sẽ có thêm bốn bài tập rất hay.
 Tác giả Quí Hải