LỠ HẸN LẦN THỨ 2

Submitted by haiduong on Tue, 09/14/2021 - 09:30

*** LỠ HẸN LẦN THỨ HAI
CHỈ VÌ TUỔI CAO VÀ TÀI CHÍNH
December 5th, 2016
Dear LCol Csaba Cszizmadla,
(lược dịch) With great interest I have learned that the next NATO Team Chess Championship 2017 will take place in Budapest from March 26th, 2017 to April 1st, 2017…
Bây giờ tôi muốn đề xuất với bạn mời Đại tá về hưu Nguyễn Quý Hải từ Hanoi / Việt Nam như là khách danh dự tại giải vô địch NATO.
… Đại tá Hải 84 tuổi đã tham gia vào một trong những trận chiến quan trọng nhất của cuộc chiến tranh Việt Nam, cụ thể là trong trận Quảng Trị tháng 3o tháng t4, năm 1972, bước ngoặt của chiến tranh Việt Nam.
Năm tới sẽ là 45 năm kể từ khi sự kiện quân sự đã diễn ra, và sẽ diễn ra song song với NATO Chess Championship 2017.
Điểm chung của trận Quảng Trị năm 1972 và Đại Tá Hải với giải vô địch cờ vua NATO là những bài học quân sự Đại Tá Hải đã học được trong trận Quảng Trị năm 1972, từ đó ông đã tạo ra được một phiên bản hiện đại hóa của cờ vua được gọi là COMMANDER CHESS "Cơ Tu Lệnh".
Đó là một phiên bản lớn của cờ vua, với xe tăng, máy bay, tên lửa và pháo binh. Trên bàn cờ còn có vùng biển (cộng với một dòng sông) do đó có lực lượng hải quân.
…tôi đã xuất bản một số bài viết về trò chơi tuyệt vời đó, xin vui lòng xem các ấn phẩm trên trang web của Liên đoàn Cờ vua Đức (cộng với một liên kết dẫn đến một phóng sự truyền hình về COMMANDER CHESS ở Việt Nam):
www.schachbund.de/news/leinen-los-zum-naechsten-matt-bei-hamburger-kids…
Đại Tá Hải sẽ rất hạnh phúc nếu anh ấy sẽ có cơ hội để giới thiệu CỜ TƯ LỆNH của mình với các cầu thủ cờ vua của NATO. Ông muốn làm như vậy bởi vì COMMANDER CHESS là một phiên bản rất thú vị và đầy thử thách của cờ vua và vì CỜ TƯ LỆNH phụ đạo tốt cho huấn luyện quân sự .
Vì vậy, tôi yêu cầu bạn vui lòng xem xét đề nghị của tôi
- Mời Đại Tá Hải như là khách danh dự của NATO Chess Championship 2017
PLUS: Đại Tá Hải có thể thuyết trình về kinh nghiệm của mình trong trận Quảng Trị, do đó sẽ là một đóng góp rất thú vị vào các sự kiện tại Budapest.
Thật là tuyệt vời nếu Đại Tá Hải sẽ được mời bởi các tổ chức của NATO Chess Championship năm 2017. Chỉ có một vấn đề: Ai sẽ tài trợ cho chuyến thăm Đại Tá Hải tại giải vô địch? Nó là không cao mà Việt Nam sẽ phải trả cho điều đó…
Kính gửi đại tá Hải
Hôm nay tôi vui mừng thông báo cho bạn biết tôi đã có một cuộc nói chuyện với LCol Csaba Cszizmadla người tổ chức giải vô địch cờ 2017 của khối quân đội NATO tại Budapest
LCol Csaba Cszizmadla đã nói với tôi rằng họ đang thực sự làm việc trên dự án và họ đang cố gắng tìm hiểu xem có thể mời bạn đến tham dự sự kiện này - để trình bày CO Tư Lệnh!
Vấn đề chính là vấn đề tài chính - những người sẽ trả cho chuyến đi của bạn và ở lại
LCol Csaba Cszizmadla đã nói với tôi rằng họ đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Budapest - vì vậy tôi nghĩ rằng nó có thể giúp đỡ nếu bạn liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Budapest
Von: RA Dr. René Gralla
… Colonel Hai would be very happy if he would have the chance to introduce his COMMANDER CHESS to the chess players of NATO. He would like to do so because COMMANDER CHESS is a very interesting and challenging version of chess and because COMMANDER CHESS is military training as well.
Therefore I herewith ask you to please consider my proposal
– to invite Colonel Hai as being the honorary guest of the NATO Chess Championship 2017…
PLUS: Colonel Hai could lecture on his experiences during the battle of Quang Tri, therefore that would be a very interesting extra-contribution to the event at Budapest.
… Therefore it would be great if Colonel Hai would be invited by the organization of the NATO Chess Championship 2017. There is only one problem: Who would finance Colonel Hai’s visit at the Championship? It is highly unlikely that Vietnam would pay for that, therefore I herewith ask you to please consider whether it would be possible to invite Colonel Hai by the help of the Ministry of Defense in Budapest? Since Colonel Hai is a very important eye witness of important military events during the 20th century, therefore I do hope that the realization of the invitation would be possible.
Hallo Olaf,