Lời bình của nhà nghiên cứu Lê Đỗ Huy với cờ tư lệnh

Submitted by haiduong on Tue, 09/09/2014 - 15:43

*Lời bình nhanh của Lê Đỗ Huy với cờ tư lênh.
… Cháu đã đọc lướt các nội dung trong sách. Cháu nghĩ hàm lượng sáng tạo (về trí óc) là cực cao. Cần thời gian, tâm huyết, và trí tuệ để đánh giá cái game này (chữ trò chơi trong tiếng Anh là rất nghiêm chỉnh, không như trong tiếng Việt).
Do dân tộc thiếu nền triết học (cháu không bàn những hệ tư tưởng chính trị) - điều này (thiếu triết) Hồ Chí Minh từng chỉ ra -, và do lỗi hệ thống giáo dục hiện tại, cháu nghĩ trò chơi như Cờ tư lệnh rất cần thiết, rất đúng lúc. Vì giới trẻ hiện nay thiếu thói quen tư duy theo một trình tự khoa học. Cờ tư lệnh giúp các em tính trước nhiều nước, và sử dụng các phương tiện hiện đại hơn là pháo - mã - tốt, vì thế, nó thật là có ích.
Cháu muốn mình trẻ hơn, đỡ bận hơn, để góp phần promote trò chơi này trong thiếu niên. Cháu nghĩ chưa nhiều người đánh giá được vai trò của Cờ tư lệnh trong hình thành nếp tư duy khoa học, làm nền cho các cơn bão trí tuệ (brain storm) của con cháu của bộ đội Cụ Hồ, từng đánh thắng, trước hết, nhờ cái đầu.
(Mỗi lần đọc câu "lạc nước hai xe...:", cháu lại nhớ cuộc (buộc Bông Lau) nhô lên để tìm kiếm một CampCaroll nữa. Cờ tư lệnh sẽ giúp bọn trẻ đỡ mắc ấu trĩ tả khuynh, vì chúng sẽ chính là những tư lệnh về sau. Ý ngoài lời).