Thông báo số 2 hội thi cờ tư lệnh 2018

Submitted by haiduong on Wed, 12/19/2018 - 18:59

Thông báo số 2
Thể lệ hội thi Cờ tư lệnh Khu vực mở rộng 2018
Liên đoàn Cờ Việt Nam, Viện Bảo tàng LSQSVN đồng tổ chức
Mục đích:
• Chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân năm 2018
• Phát huy thắng lợi hội thi cờ tư lệnh cấp thành phố đầu tiên năm 2014, hội thi cờ tư lệnh Khu vực mở rộng 2015, 2016, 2017 tạo bước đột phá mới trong phong trào chơi cờ tư lệnh, môn thể thao trí tuệ của Việt Nam.
• Khẳng định tinh trí tuệ, tính hiện đại, tính lịch sử và tính phổ cập của môn cờ.
• Rút kinh nghiệm về tổ chức để tiến dần tới hội thi cấp quốc gia
Thời gian và địa điểm:
• Từ 7g30 đến 17g ngày thứ bảy 22 tháng 12 năm 2018
• Địa điểm: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam,28A Điện Biên Phủ Hà Nội
Nội dung thi đấu:
Tranh giải môn cờ tư lệnh với hai hình thức: Lối chơi chiến thuật từng trận 15 phút và lối chơi tổng lực (tận cùng) 30 phút.
Đối tượng tham gia:
• Các kỳ thủ đã tham gia hội thi cấp cơ sở, cấp thành phố, được giải khuyến khích trở lên hoặc các kỳ thủ xuất sắc do đơn vị đề xuất.
• Các kỳ thủ tự do đăng ký dự thi, đã được tác giả cờ tư lệnh và ban tổ chức kiểm tra trình độ thực tế bảo lãnh.
Thể lệ thi:
*Thi hình thức chiến thuật tối đa 15 phút. Trận đấu kết thúc và tính điểm ngay từ khi một bên thắng một trong bốn hình thức dưới đây:
1. Thắng hải chiến khi diệt được 2 tàu chiến đối phương.
2. Thắng không chiến khi diệt được 2 máy bay đối phương.
3. Thắng trận chiến trên bộ khi diệt được 2 bộ binh, 2 xe tăng, 2 pháo binh
4. Thắng trận đột kích khi chiếu hết được tư lệnh đối phương.
Điểm mỗi bên tính theo số quân ăn được của đối phương. Bên nào thắng một trong 4 hình thức trên được thưởng thêm 100 điểm.
Nếu hết 15 phút mà không bên nào thắng được với 4 hình thức chiến thuật trên thì thắng thua tính theo điểm và tất nhiên không có 100 điểm thưởng.
Thắng chung cuộc phải sau từ 2 đến 3 ván. Bên thắng phải đạt tỷ số trận thắng là 2/0 hoặc 2/1
Hình thức này chỉ thực hiện đấu ở vòng loại và vòng bán kết.
*Thi hình thức tổng lực” tối đa 30 phút một lượt..Trận đấu dừng ngay để tính điểm khi một bên diệt được tư lệnh đối phương. Bên thắng được thưởng 100 điểm. Sau 30 phút không bên nào diệt được tư lệnh đối phương thì thắng thua tính theo điểm.Thắng chung cuộc là điểm thắng của lượt đi và lượt về.
Hình thức chơi tận cùng này chỉ thực hiện ở vòng chung kết.
Những qui định cụ thể của hội thi:
• Thời gian đăng ký dự thi từ 15 tháng 11 đến 10 tháng 12/2016. Bản đăng ký ghi rõ tên tuổi, trình độ văn hóa, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, số email… gửi về hòm thư điện tử: haibienkich@yahoo.com
Tác giả cờ tư lệnh sẽ dành ngày chủ nhật 22,29/11 bồi dưỡng và kiểm tra (miễn phí) cho các kỳ thủ đăng ký dự thi tự do. Chỉ các kỳ thủ có đủ trình độ được tác giả giới thiệu mới được tham gia dự giải.
• Lệ phí hội thi: mỗi kỳ thủ 100.000đ. Kỳ thủ khó khăn về kinh tế, kỳ thủ ngoại tỉnh và quân nhân được miễn phí. Lệ phí ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tập trung cho trưởng đoàn hoặc cá nhân (kỳ thủ tự do), trao cho nhân viên trực bàn đón tiếp.
• Tác giả cờ tư lệnh mời cơm trưa cho tất cả các kỳ thủ. (11g30 cơm trưa)
• Các kỳ thủ đến dự hội thi phải có mặt đúng giờ, không quá 7g45
• 7g45 Ban tổ chức công bố thể lệ thi
Tổ chức các nhóm thi và bắt thăm mã số cho từng tuyển thủ. Căn cứ số kỳ thủ dự thi ban tổ chức phân nhóm theo lứa tuổi. Nhóm lửa tuổi Tiểu học mã số có đầu A Lứa tuổi THCS mã số có đầu B. Lứa tuổi THPT mã số C. Lứa tuổi sinh viên và quân đội mã số mang đầu D và E Mỗi trường tối đa có 2 nhóm, mỗi nhóm có 8 kỳ thủ.
Các kỳ thủ phải trải qua ba vòng đấu: vòng đấu loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Thời gian đấu mỗi nhóm là 3 giờ. Mỗi vòng đấu 1 giờ.
Trọng tài nhóm hướng dẫn đưa các kỳ thủ về bàn cờ và rút thăm xem bên nào đi trước. Bên đi trước được quyền chọn bãi (bên xanh hoặc đỏ). Sau ván đầu với tinh thần thượng võ bên nào thua được ưu tiên đi trước.
Sau khi các kỳ thủ đã ổn định vị trí và bàn cờ đã sẵn sàng ban tổ chức tuyên bố cuộc thi bắt đầu. Do kết thúc ván cờ sớm muộn khác nhau, các bàn cờ tự theo dõi thời gian, nhưng không được quá 15 phút. Ván cờ kết thúc hai bên tính và thống nhất số điểm ghi vào biên bản, ký và trao cho trọng tài. Có gì thắc mắc giơ tay, trọng tài sẽ đến giải quyết. Bên nào thắng chung cuộc sớm, trật tự rời bàn thi ra ngoài nghỉ tại nơi qui định chờ đấu tiếp.
• 7g30 đến 8g00 Tập trung ở hội trường khai mạc hội thi, công bố thể lệ thi/
* 8g00 đến 9g00 Vòng đấu loại. Chọn 50% số dự thi vào vòng trong
• 9g00 đến 10g00 Ban tổ chức rút thăm lại mã số những kỳ thủ vào vòng trong. Vòng trong chọn 50% số kỳ thủ tham dự vào vòng bán kết. Số thua giành huy chương dồng
• 10g đến 11g 10 vòng bán kết chọn các kỳ thủ đạt thành tích nhất nhì từng nhóm.
* 11g30 Ban tổ chức mời tất cả các kỳ thủ ăn cơm trưa.
• 13g30 đến 14g30 chung kết lối chơi tận cùng 30 phút, ( 2 lượt) Các kỳ thủ nhất nhóm này đấu chéo với nhì nhóm của trường khác. Người thắng đạt huy chương vàng, thua huy chương bạc
*14g30 đến 15g00 công tác tổ chức
• 15g00 đến 16g30 Văn nghệ + Lễ trao giải hội thi + Trao bằng xác lập kỷ lục quốc gia cờ tư lệnh.
• 16g30 Cocktail
Các kỳ thủ dự thi phải thực hiện tốt nội qui. Ăn mặc chỉnh tề, đồng phục hoặc tư trang nhưng lịch sự. Không ồn ào, không cãi cọ nhau. Nếu ai vi phạm kỷ luật nghiêm trọng bị truất quyền thi đấu.
Quá trình thi đấu phải bình tĩnh, mưu trí và quyết đoán. Đã đặt quân cờ của mình xuống bàn cờ buông tay thì không được đi lại. Nếu đối phương đi sai luật hoặc tính toán sai mà mình không phát hiện được ngay thì mình phải chấp nhận mất điểm. Nếu đi sai luật bị đối phương phát hiện thì bị mất lượt.
Khen thưởng: Có mười sáu bộ huy chương dành cho mười sáu nhóm thi.
Các kỳ thủ đạt huy chương được Liên đoàn cờ Việt Nam cấp chứng chỉ. Có tiền thưởng kèm theo huy chương
Giải khuyến khích được nhận quà tặng
• Ban Tổ chức chân thành cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của cá nhân và tổ chức với hội thi với lịch sử phát triển của Cờ tư lệnh.
Ngày 25 tháng 11 năm 2018
TM Ban tổ chức Hội thi Cờ tư lệnh.

Leave a Reply