Thư của bạn Đinh Tùng Giang gửi tác giả cờ tư lệnh

Submitted by haiduong on Fri, 08/03/2012 - 21:52

Thư của bạn Đinh Tùng Giang gửi tác giả cờ tư lệnh

Kính gửi Bác Hải;
Đã từ lâu cháu cũng hình dung ra một loại hình cờ riêng phù hợp với Việt Nam đồng thời mang tính thời đại. Nhưng rất tiếc, do trình độ có hạn nên mọi việc mới chỉ dừng lại là mong muốn. Hôm nay, cháu đọc trên Báo Đất Việt có giới thiệu về Cờ Tư Lệnh của Bác cháu rất đỗi kinh ngạc và thán phục Bác. Từ sự kinh ngạc, thán phục đó thôi thúc cháu tìm hiểu và nghiên cứu loại hình cờ mới này. Tuy nhiên, sau rất nhiều công sức tìm kiếm trên mạng cháu vẫn chưa hình dung ra được cách chơi cờ. Đây có lẽ chính là nguyên nhân để Cờ Tư Lệnh chậm phổ biến như hiện nay mà đáng ra nó được rất nhiều người mê mẩn nó vì tính thời đại và sự biến hóa của loại hình cờ (Cờ tướng biến hóa 10, cờ vua biến hóa 100, cờ vây biến hóa 1000, cờ tư lệnh biến hóa????). Với mong muốn được phổ biến loại hình cờ này đến tất cả những ai yêu môn cờ cháu góp ý thêm với Bác mấy vấn đề sau:
1./ Phổ biến luật cờ một cách rõ ràng và kèm theo một số trận đánh cụ thể từ đơn giản đến phức tạp (cái này Bác nên chuyển hóa bản soft để lưu  truyền trên mạng Internet, chứ nếu bác chỉ in sách thôi thì rất nhiều người khó tiếp cận).
2./ Bác có thể tiếp xúc với các Công ty phần mềm đề nghị họ hợp tác với Bác để viết ra phần mềm cho loại hình này (giống như cờ tướng, cờ vua đều có phần mềm) đồng thời có được một địa chỉ chơi cờ phổ biến như http://xiangqiclub.com (cháu hay chơi trên trang này và có lúc có đến gần 10.000 người trên khắp thế giới tham gia).
(Việc tiếp xúc với công ty phần mềm thì theo cháu bên FPT cũng không quá khó vì để viết 1 chương trình đánh cờ thế này họ chỉ cần 3 người trong vòng 1 tháng là xong cả phần mềm offline và phần online).
 
Một lần nữa cháu gửi lời cám ơn Bác và chúc cho môn cờ Tư Lệnh mau chóng được phổ biến!
Giangdt.
P/s: Nếu bác có bản mềm về luật cờ thì bác cho cháu xin qua mail này để cháu nghiên cứu và cùng phổ biến với bạn bè.
Trả lời
Cháu Tùng Giang quí mến. Hôm nay bác vừa lên gặp Tổng thư ký Liên đoàn Cờ để trao đổi về dự án phát triển cờ tư lệnh. Sắp tới quân đội lại mời bác đến giới thiệu cờ cho sỹ quan toàn quân. Ngày hôm nay là ngày vui của bác. Ở liên đoàn cờ về bác nhận được ba cú điện di động hỏi mua cờ. Một bạn ở Phùng, một bạn ở Thanh xuân, đặc biệt bạn Sơn ở Đắc Lắc mua cho bố, bác phải ra bưu điện chuyển phát nhanh vào. Và đặc biệt nữa mở email lại nhận được thư của Giang góp ý. Bác cũng rất mong có tổ chức nào lập trình và cũng đã có bạn gửi email đến hỏi và hứa sẽ làm nhưng chắc phải một thời gian. Theo yêu cầu của cháu, bác gửi luật chơi cờ cho cháu  ngay bây giờ
Mong cháu sẽ trở thành một kỳ thủ của cờ tư lệnh
Quí Hải