Uyên Thảo trong phim Vàng

Submitted by haiduong on Sat, 08/24/2013 - 14:13

Uyên Thảo trong phim Vàng 

Uyên Thảo trong phim Vàng, tác giả Quí Hải, đạo diễn Thiên Lộc, Hãng phim Truyện Việt Nam

Gặp chị một buổi chiều mưa trong quán café trên đường Võ Văn Tần, vẫn tất bật pha một chút dịu dàng ngọt ngào nhưng đầy sôi nổi của một người đang hạnh phúc với nghề.

Chị “khoe” những hình ảnh vừa đóng phim xong với Lý Hải, Kavie Trần… chị bảo: “Thảo thích nhất là hình ảnh của anh Lý Hải tự mình khắc họa hình ảnh của người yêu rồi tôn thờ gần 10 năm, cứ y như hình ảnh của một Kiều Nguyệt Nga năm nào được một đại ca giang hồ sừng sỏ của thời @ trên vùng đất cao nguyên khắc nghiệt tôn thờ với một tình yêu trong sáng”.

Đây là vai diễn mới nhất của Uyên Thảo trong bộ phim “Vàng” do đạo diễn Thiên Lộc thực hiện. Thảo vào vai một cô gái dân tộc H’Mông, có tiếng ca lảnh lót như chim sơn ca trên vùng cao nguyên, vô tình gặp một lữ khách giang hồ (Lý Hải) trong một lần dừng chân, chàng yêu nàng không chỉ bởi dáng hình thướt tha, mà chàng còn yêu nàng với những giai điệu du dương của người con gái núi rừng linh thiêng, vì áp lực bởi những tay đào vàng đầy tham vọng, đã biến hai người thành nạn nhân của một cuộc tranh giành đẫm máu.…

Thuộc thế hệ diễn viên kỳ cựu, nhưng nhắc đến nghề, Uyên Thảo vẫn cứ “luyên thuyên” như cô gái trẻ mới bước vào nghề. Thảo tâm sự: “ Nghề này ngoài lòng đam mê vẫn phải có một nội lực phi thường để sống chết với nghề, nếu bản lỉnh tôi yếu có lẽ giờ tôi đã gục ngã từ lâu…”.

Tính đến nay đã gần 20 năm trong nghề, gần 100 vai diễn trên các sân khấu và phim, đi đâu xa, hay làm gì lạ, mỗi khi ai nhắc đến nghề là Uyên Thảo cứ như sống lại với thời vàng son của mình. Cô bảo: “ Em đã làm nhiều nghề khác nhau, nhưng với sân khấu và phim ảnh dường như vẫn có một sức hút lạ kỳ, cứ nghe tiếng đàn, thấy ánh đèn là người cứ như một “con nghiện”, cứ ao ước được lao vào các vai diễn, được ca được hát là đã thỏa niềm vui. Có lẽ vì vậy mà sau một thời gian dài ngừng diễn vì phải theo gia đình sang Anh quốc sinh sống, ngày trở về, ước mong lớn nhất của Uyên Thảo vẫn là được sống với nghề.

Từng sống ở thế giới văn minh và hiện đại, được thưởng thức những chương trình âm nhạc trên vùng đất văn minh, cũng từng chứng kiến những cảnh khó khăn, tạm bợ của các sân khấu tỉnh lẻ, hơn ai hết Uyên Thảo hiểu được làm nghệ thuật ở Việt Nam không hề đơn giản.

Nhưng mỗi lần về Việt Nam, được gặp anh em đồng nghiệp, được sống trong môi trường nghệ thuật, Uyên Thảo cứ như cá gặp nước tha hồ vùng vẫy.

Hiện tại Uyên Thảo vẫn đang rong đuổi cùng đạo diễn Thiên Lộc trên Đà Lạt trong bộ phim “Vàng”, một vai diễn khá nhiều ấn tượng khi hóa thân thành một cô gái dân tộc, Uyên Thảo cho biết: “Cả Thảo và nhân vật đều cực khổ như nhau, trong phim nếu nhân vật lận đận với mối tình đầy sóng gió, thì ngoài đời Uyên Thảo cứ phải trèo non vượt núi, đi tận vào những hang cùng ngõ hẻm với đoàn phim để quay được những bối cảnh ưng ý, nhằm khắc họa số phận của các nhân vật trong phim, và rất hy vọng, đây sẽ là một vai diễn gai góc để chinh phục khán giả truyền hình trong thời gian tới”.

Uyên Thảo vai thư ký Nhung và Nguyên PHúc Võ Hiệp vai tổng giám đốc trong phim Vàng

Bài: TUẤN ANH